Đạo Diễn Trần Vi Mỹ

“Tôi không thích sự cùng tác của chính bản thân mình làn xấu đi chiếc nghề cái đẹp cho đời sống tinh thần của người theo dõi được” – anh nói.

Bạn đang xem: Đạo diễn trần vi mỹ


Tiếp theo phần một về đạo diễn Trần Vi Mỹ - fan làm sinh sống lại gần như giấc mơ của Đàm Vĩnh Hưng, buzzpatterson.com News có dịp được nam đạo diễn chia sẻ những sự mới mẻ khi áp dụng technology vào các liveshow, show diễn của những nghệ sĩ anh từng thực hiện qua.

- Được xem là một giữa những đạo diễn hàng đầu Việt Nam, gồm sự ứng dụng technology trong dàn dựng sảnh khấu, đạo diễn trằn Vi Mỹ tất cả thể chia sẻ anh vẫn trau dồi đều điều tương quan đến thẩm mỹ và làm đẹp ra sao?

Việc trau dồi này luân chuyển quanh mẩu truyện cái trứng và nhỏ gà. Chúng ta bị tác động bởi văn hóa cũng như công nghệ từ ráng giới. Thich thú duy nhất khi quả đât có công nghệ hay – lạ, chúng ta lấy về làm sao để thực hiện và phối hợp đưa vào chương trình của bản thân mà vẫn mang tính chất chất bản thân muốn.

Ví dụ, mình quan trọng lấy nguyên máu mục Hologram từ sảnh khấu Las Vegas để có vào huyết mục trinh diễn giỏi liveshow của ca sĩ được. Chúng ta cần phải hiểu công nghệ ấy quản lý và vận hành thế nào, rồi sáng tạo đưa hiệu ứng kia vào mẩu truyện hay câu chữ mình cần chuyển cài đặt để tăng tính công dụng cho ngày tiết mục.

Đó là trong số những cách mà lại đạo diễn gồm tư duy đưa technology vào công tác nghệ thuật mang tính chất giải trí.

May mắn là tôi thao tác ở doanh nghiệp sự kiện nhiều năm, lĩnh vực này khá áp lực nặng nề vì người sử dụng thường xuyên đòi hỏi cái mới lạ, công nghệ. Do vậy, nước ta áp dụng khá cấp tốc những công nghệ cao được sử dụng trong các sự kiện trên nắm giới.

Nước ta tất cả tốc độ cải cách và phát triển khá nhanh cho nên việc tiếp cận công nghệ là điều vớ yếu, và công nghệ trong sự kiện cũng như vậy - trường hợp không update kịp xem như đi lùi.

Vì vậy, khi mang công nghệ hay ho để sử dụng cho sự kiện hoặc chương trình nghệ thuật ship hàng khán giả luôn được tiếp nhận và khiến ngạc nhiên cho những người xem như các chiêu trò Mapping, Hologram, màn nước trình chiếu, laser…

Đạo diễn è Vi Mỹ.

- với một đêm diễn bao gồm Hologram, anh mất bao lâu để thực hiện công nghệ trình chiếu thật chính xác?

Hologram có không ít vấn đề khó khăn khăn. Chúng ta cũng có thể xem lại máu mục của ca sỹ sơn tùng M-TP vào đêm chào bán kếtHoa hậu trả vũ vn 2017, bạn ấy lộ diện trong một dòng điện thoại. Cái khó của tớ là làm cầm cố nào để bạn ấy vẫn dứt tiết mục đó với phương châm đại sứ của hãng điện thoại thông minh nhưng cuộc thi hoa hậu vẫn ko bị tác động bởi tính dịch vụ thương mại hóa.

Khi công tác xong, mọi bạn còn không hiểu nhiều vì sao tôi làm cho được. Ê cấp bách nghĩ ra ý tưởng phát minh từ một mon rưỡi trước đó, vẽ và làm mất đi 3 tuần, ca sỹ sơn tùng mtp M-TP phải gật đầu đồng ý ra Nha Trang (địa điểm tổ chức cuộc thi - PV) trước một ngày rưỡi nhằm tập diễn cho chính xác vì chỉ cần lệch đi một chút là hư ngay huyết mục.

Video: huyết mục của sơn tùng mtp M-TP vào đêm buôn bán kết “Hoa hậu trả vũ vn 2017”


Trong huyết mục này còn có 3 sơn tùng mtp M-TP và chúng ta không thể minh bạch thật giả, lúc muốn cho những người thật xuất hiện, người theo dõi vẫn hoài nghi và đến lúc Sơn Tùng M-TP di chuyển họ bắt đầu vỡ òa!

Quay lại câu chuyện, mình làm tiết mục gì cũng phải có concept cho tiết mục, điểm nổi bật và thông điệp bạn muốn truyền mua là gì, công nghệ hỗ trợ cho chính mình được tuyệt không? Đó là cách để bạn thực hiện những giải pháp công nghệ.

Ví dụ ngày xưa, chỉ gồm một đơn vị hỗ trợ âm thanh tia nắng là Ngọc Vũ, họ bao gồm một hệ thống phun nước nhập từ Đức về. Khối hệ thống này tạo ra thành một màn nước cho phép trình chiếu video hoặc vẽ laser.

Công nghệ kia tôi đã sử dụng trong liveshow Số phận của Đàm Vĩnh Hưng thời điểm năm 2012 nhưng tôi ko làm đoạn phim mà diễn đạt những cơn giông bão trên sảnh khấu Lan Anh, tạo hiệu ứng tốt nhất cho chương trình.

Trong một thị trường âm nhạc, nếu họ chỉ biết chạy theo công nghệ mà đắn đo vận dụng xúc cảm hay ngôn từ cho đúng sẽ khiến mọi lắp thêm khô khan. Tôi từng gồm một cú hích lội ngược dòng cho việc diệt trừ công nghệ. Cùng tôi đã thành công vang dội trong show dùng Gòn, Bolero cùng Hưng.

Chương trình kia tôi không dùng bất cứ thứ gì ở trong về chuyên môn số, chỉ dùng mọi thứ trước năm 1975 mình có để lấy về cảnh trí thực trả toàn. Tôi dựng một hàng nhà trên sảnh khấu, dựng nên mẩu truyện và khán giả cực kỳ bất ngờ.

Tôi và ê kíp đã chiếm trọn trái tim của người theo dõi qua máu mục đình đám như tái dựng yêu quý xá Tax, sảnh ga Đà Lạt, hồ hết ca cảnh mưa rừng, tái dựng hình ảnh thần tượng của tớ là người nghệ sỹ Thanh Nga tuyệt khán giả bất ngờ khi thấy chủ yếu mình đi chia bi thương với tang sự của người nào đó, mà cái này chỉ có ở thành phố sài gòn mà thôi.

Xem thêm:


Tôi thích làm việc với một nghề sĩ gồm nghề cùng tôn trọng nghề, vị trí của mình trong showbiz ra sao không là mối thân thiết của tôi.

Trần Vi Mỹ


Để làm được bài toán này mà lại không cần sử dụng đến công nghệ, cửa hàng chúng tôi phải vận dụng những giải pháp về đạo cụ, tâm lý và chiếc nhạc để đưa chinh phuc khán giả.

Quay quay trở lại chuyện làm đạo diễn sảnh khấu tuyệt đạo diễn ca nhạc, đến hiện nay kinh nghiệm lớn nhất của tôi là chỉ sợ bản thân không tồn tại cảm xúc, vi còn nếu như không có cảm giác thì vẫn không bao giờ nghĩ ra được cái gì khác với người ta từng làm. Đó là với đông đảo ca khúc cũ, còn với phần đa ca khúc mới sẽ không còn thể nào thẩm thấu được.

Nên nhớ là đạo diễn nghe nhạc cũng nhiều tương tự ca sĩ, nếu như bạn nghe không kỹ bạn sẽ không thể đồng nhất với item và tín đồ thể hiện được.

Làm một đạo diễn ca nhạc, tôi thành thật khuyên nhủ những bầy em đi sau rằng đề xuất chân thành và tôn trọng tập sự của mình, từ họa sĩ thiết kế, ban nhạc cho đến người hòa âm và những diễn viên trợ diễn như nghệ sỹ kịch, nghệ sỹ múa, các anh chạy hậu đài... Chúng ta là nhũng người hùng góp phần nên thành công của bạn.

- Anh tất cả phải là 1 trong người tuyển chọn nghệ sĩ không?

Có, tôi từng chia sẻ với người cùng cơ quan rằng bạn dạng thân không hẳn kiểu người quá tự cao nhưng tất cả nguyên tắc của mình. Tôi không khi nào xem thường ai, luôn luôn hòa đồng nhưng mà nếu ca sĩ nào đó mời tôi làm liveshow, việc trước tiên tôi bàn không phải là tiền mà lại là họ có hợp với cảm xúc của mình tuyệt không, mình hoàn toàn có thể làm việc với họ nhằm cả hai thành công không?

Nói thẳng ra, tôi thích thao tác làm việc với một nghề sĩ có nghề và tôn trọng nghề, vị trí của mình trong showbiz ra sao không là mối niềm nở của tôi.

Ví dụ, ca sĩ hot khuôn khổ nào nhưng liveshow không hát live hay không thể hát với ban nhạc thì quả tình quan trọng thuyết phục được rồi. Tôi không muốn sự cùng tác của chính mình làm xấu đi mẫu nghề thẩm mỹ cho đời sống lòng tin của khán giả được.

- Trong năm nay và cả năm sau, nhiều nghệ sĩ đang dần gửi sang hướng làm show phân phối vé. Bạn dạng thân anh bao gồm thấy đó là tín hiệu đáng vui cho âm thanh Việt?

Tôi thấy quá mừng. Họ đã xài miễn phí những rồi và bao gồm thời điểm, tôi cảm hứng như đaị phần nhiều khán trả Việt Nam không thể thói quen cài đặt vé vào trong nhà hát nghe live, vị họ được khuyến mãi miễn phí vé các chương trình gameshow, những sự kiện âm thanh của nhãn hàng.

Việc nghệ sĩ làm cho show là tín hiệu đáng mừng. Quan sát nghệ sĩ thế giới diễn liveshow ròng chảy 5-6 tháng nhưng mà vẫn che đầy vị trí mỗi đêm mà lại tôi khát khao do đó cho thị phần âm nhạc của nước mình.

Cách trên đây không lâu, tôi sang Mỹ làm cho show trường Giang. Tôi lặn lội đến thành phố new york xem nhạc kịch Frozen. Hôm chính là thứ 2 vào đầu tuần nhưng công ty hát 2 nghìn ghế vẫn full chỗ, vở diễn đó cũng 10 năm rồi. Hiện thời đang hot độc nhất vô nhị là Aladin với Frozen tại Broadway New York, còn đối lập nhà hát diễn vở Frozen là đơn vị hát diễn vở khiếp diển Phantom. Vở này chưa khi nào ngưng hot, luôn cháy vé!

Tôi ao ước muốn các bạn trẻ đến các buổi thể hiện để xem live rộng là xem livestream, nếu tín đồ ta diễn không đạt chúng ta không coi nữa mà lại đừng bỏ đi thói quen kia vì sẽ khá uổng tổn phí cho bạn dạng thân, và giết đi cả ngành màn biểu diễn vốn dĩ đầy mê hoặc cũng tương tự làm sung sướng biết bao cảm xúc.

 

- Anh từng phân tách sẻ bạn dạng thân sợ duy nhất là ko vượt qua được chính bản thân mình tuy thế thể loại nào anh cũng đều đã làm qua, vậy mục đích sắp tới của anh là gì?

Câu hỏi này hết sức hay. Về nghành nghề âm nhạc cùng sân khấu tạp kỹ, tôi hầu như đã dựng qua ngay gần như toàn bộ thể loại từ nhạc trẻ, nhạc rock... Cho đến bán cổ điển. Thật sự, tôi vẫn ôm ấp một đề bài nhạc kịch theo kiểu tp sài gòn đúng nghĩa. Nó yên cầu diễn viên ko chạy show, nhạc sĩ cực kì giỏi và mang ý nghĩa chất định kỳ, giống như anh Thành Lộc gồm Tiên Nga vậy.

Tôi không dám nói chính là Broadway vày đó là mô hình đặc sệt chất của người ta. Trong những khi đó, cải lương lại thừa cổ truyền, tôi ý muốn đưa tân nhạc của chính mình thành một vở hát từ đầu đến cuối, nối với nhau để đề cập một câu chuyện. Tôi mong muốn làm một show mà lại không cần rất nhiều ngôi sao, tôi chỉ cần ca sĩ giỏi để với mọi người trong nhà thực hiện.

Tôi muốn làm một sảnh khấu gồm chủ đề theo dòng chảy lịch sử dân tộc âm nhạc, những câu chuyện xung quanh những người dân đã góp phải sự trường đoản cú hào âm nhạc nước ta và có một đơn vị nào đó chi tiêu nghiêm túc vị tôi thấy câu hỏi dàn dựng và có tác dụng show phân phối vé đã bắt đầu quay trở lại.

Tôi rất hạnh phúc vì tôi đã chạm được đầy đủ ngóc ngỏng trong nghề, tự show nhỏ đến show lớn, vinh quang quẻ hay gian khổ với nghề đêu tất cả đủ, sau nay ve huu vân ước muốn làm đuọc câu hỏi gi nhỏ dại nhặt mang đến nghề cũng rất được cho đỡ nhớ sân khấu.

Còn bây giờ, có năng lượng dồi dào, tôi vẫn ao ước cháy hết với nghề, thích thử thách lẫn khám phá học hỏi để gia công sao đều sản phẩm của bản thân được mọi fan ghi nhận.

Tôi thường xuyên nói với các cộng sự của mình, “đừng lúc nào để người theo dõi xem đông đảo thứ nhưng mà mình coi thấy còn ko được”. Đó là thái độ thao tác làm việc của tôi!